HỌC SINH CHUYÊN NGUYỄN HUỆ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN NHẬT BẢN-VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN


HỌC SINH CHUYÊN NGUYỄN HUỆ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN NHẬT BẢN-VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN

10 học sinh đến từ các lớp chuyên khác nhau thuộc khối 11 của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã có những trải nghiệm ý nghĩa và bổ ích trong chuyến đi giao lưu văn hóa tại Nhật Bản tháng 10 năm 2023

Chương trình Đại sứ Thanh Thiếu niên (TTN) Nhật Bản, Việt Nam do Quỹ AEON 1% Club Foundation, thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức và tài trợ, nằm trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu của thế hệ trẻ giữa hai nước nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản. Theo chương trình, 50 học sinh đến từ 5 trường THPT Việt Nam (gồm có THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt, Kim Liên (Hà Nội) và THPT Marie Curie, Lê Quý Đôn (thành phố Hồ Chí Minh)) và 50 học sinh từ 5 trường Trung học Phổ thông Nhật Bản, cùng các thầy cô quản nhiệm - điều phối viên tham gia các một chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 11 tại nước chủ nhà Nhật Bản.

Đoàn Đại sứ TTN của Chuyên Nguyễn Huệ thăm chùa Tân Thắng Tự, Tokyo

BGH trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã cử cô giáo Nguyễn Thanh Hương, tổ Ngoại Ngữ quản nhiệm 10 học sinh đại diện khối 11 của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ chuẩn bị và tham gia chương trình. Đoàn đại sứ TTN đã tham dự một loạt các hoạt động như thăm xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tham quan tòa nhà Quốc hội, Đại học Tokyo, thăm quan các di tích thắng cảnh nổi tiếng và trực tiếp trải nghiệm văn hóa

truyền thống của Đất nước Mặt Trời mọc.

Đặc biệt, đoàn còn được đến diện kiến với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Trong buổi lễ trọng thể này, Thủ tướng đã phát biểu và mong muốn các Đại sứ Thanh niên tiếp tục lan toả truyền thống hữu nghị hợp tác Việt - Nhật và tuyên truyền giới thiệu tích cực hơn nữa truyền thống văn hoá của hai quốc gia.

Sau các hoạt động chung cùng cả đoàn 10 trường Nhật, Việt, từng cặp trường Nhật – Việt kết nghĩa tách đoàn về tham gia trải nghiệm lớp học và ở cùng gia đình (homestay) với các học sinh tại trường trung học Nhật Bản. Trường Chuyên Nguyễn Huệ đã đến thăm và tham gia các tiết học thú vị cùng THPT Sakado, Đại học Tsukuba, Tokyo. Sau đó, các em học sinh cùng bạn của mình về sinh hoạt với gia đình bạn Nhật trong vòng ba ngày. Các gia đình đã đón tiếp các bạn rất nồng hậu và thân thiện.

Buổi đón tiếp long trọng trường THPT Sakado, Đại học Tsukuba, Tokyo

Chuyến đi của các Đại sứ Thanh thiếu niên đã giúp các bạn học sinh Việt Nam nói chung và các bạn học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ nói riêng tìm hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản, mở rộng kiến thức thực tế, tạo cầu nối góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Học sinh Chuyên Nguyễn Huệ tham gia tiết học tại trường THPT Sakado, Đại học Tsukuba, Tokyo

“Bên cạnh các trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, xã hội, các em học sinh còn học tập được tác phong làm việc thực sự nghiêm túc, có kế hoạch và rất trách nhiệm của người Nhật.”, cô Thanh Hương phát biểu trả lời phỏng vấn của Aeon Club Foundation 1%.

Gặp gỡ, tặng quà lưu niệm thầy hiệu trưởng trường THPT Sakado

Đoàn Chuyên Nguyễn Huệ đã có một chuyến đi thành công, bổ ích và ý nghĩa, mang theo những kỷ niệm quý giá, những tình bạn mới, mở rộng kiến thức và tầm nhìn có tầm ngoại giao. Sau chuyến đi, đoàn quay trở lại trường tiếp tục chương trình học tập bình thường và chuẩn bị cho đợt hoạt động tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

Thanh Hương – THPT Chuyên Nguyễn Huệ
Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website