HỘI THI THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM KHỐI CHUYÊN SINH NĂM HỌC 2023-2024


Tự hào mang màu cờ sắc áo của ngôi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, với truyền thống của trường, mỗi học sinh luôn muốn tự mình tìm hiểu, khám phá những kiến thức mới. Vì thế mà cứ đến tháng 12 hằng năm những chàng trai, cô gái chuyên Sinh chúng em lại hào hứng cùng nhau tham gia Hội thi Thực Hành khối chuyên với chủ đề: Thí nghiệm thực hành Sinh học.

Đây là chủ đề thú vị nghiên cứu về thế giới sinh vật và các đặc điểm của sự sống. Tuy nhiên để tất cả học sinh có hứng thú và niềm đam mê tìm hiểu chủ đề này không phải là một điều dễ dàng. Hiểu được những mong muốn ấy, cuộc thi thực hành đã diễn ra với sự ủng hộ của toàn thể giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Hội thi bao gồm 2 phần chính: phần thi thực hành và báo cáo thí nghiệm.

Thật tuyệt vời khi cuộc thi có sự góp mặt đầy đủ của cả 3 khối lớp chuyên với 5 nhóm thi: 2 nhóm khối 10, 2 nhóm khối 11, 1 nhóm khối 12, mỗi nhóm bao gồm 5 học sinh, cùng sự hỗ trợ của các thầy cô trong tổ bộ môn. Đến với cuộc thi này, các bạn học sinh đã có cơ hội được làm quen với phòng thí nghiệm, được tìm hiểu sâu hơn về những điều thú vị khi tiếp xúc với khoa học thực nghiệm trong bộ môn Sinh học.

Từ 14h ngày 8/12/2023, cuộc thi đã diễn ra trong không khí hết sức hào hứng. Sau hơn 1 giờ diễn ra cuộc thi, các nhóm đã thể hiện tốt nhất phần thi của mình. Nhóm nào cũng thể hiện được sự ăn ý khi phối hợp với nhau. Nhóm nào cũng thể hiện được những kỹ năng cần thiết để hoàn thành xuất sắc nhất phần thi thí nghiệm của mình. Đồng thời có một bản báo cáo thật đầy đủ mà chi tiết, khoa học.

Trong quá trình thi, các nhóm được thực hành 2 thí nghiệm: trước hết là tự chiết sắc tố của lá và sau đó nghiên cứu tác động của enzyme có trong nước bọt. Mặc dù chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với các dụng cụ thí nghiệm nhưng các bạn đã làm quen nhanh chóng và thực hiện công tác thí nghiệm một cách chính xác nhất.

Cuộc thi tuy ngắn nhưng chắc chắn là một trải nghiệm đáng giá với mỗi học sinh tham gia.

Kết quả cuộc thi như sau:

Lớp 11 Sinh có hai nhóm, một nhóm đạt giải Nhất và 1 nhóm đạt giải Nhì;

Lớp 12 Sinh có 1 nhóm đạt giải Nhì;

Lớp 10 Sinh có hai nhóm đạt giải Ba.

Lễ trao giải được diễn ra vào giờ Chào cờ toàn trường ngày 18/12/2023.

Các đội thi lên nhận giải với niềm vui hân hoan của những người bắt đầu biết làm chủ lí thuyết và thực hành! Chúng em háo hức mong đợi những cuộc thi tiếp theo!

Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website