CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHOÁ TỔ XÃ HỘI


CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHOÁ TỔ XÃ HỘI

Sáng thứ 2, ngày 30 tháng 10 năm 2023, trong giờ chào cờ đầu tuần, Tổ Xã hội đã tổ chức Ngoại khóa với chủ đề Mùa yêu thương

Có ai đó đã từng nói rằng: Phụ nữ chính là một nửa của thế giới và nếu như một ngày nào đó vắng đi bóng hình của họ thì thế giới ấy sẽ phải chìm vào trong sự khô cằn, chìm vào bóng tối và cuộc sống này thật sự không còn ý nghĩa nữa. Thật là hạnh phúc khi ta được sinh ra trong cuộc đời này và hạnh phúc ấy lại được nhân lên gấp bội mỗi khi ta mang niềm vui hay gặp nỗi buồn… luôn có người ở cạnh bên chia sẻ, không ai khác đó chính là người bà, người mẹ, hay một người bạn gái - một nửa đáng trân trọng của thế giới này!

Có lẽ chỉ chừng ấy thôi, chúng ta cũng đã cảm nhận được ý nghĩa của họ. Cả thế giới đều tôn vinh, tri ân những người phụ nữ, dành cho họ những gì gọi là tốt đẹp nhất. Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng và TRI ÂN của cả nước hướng về một nửa thế giới đó, thầy và trò tổ Xã hội chúng em hôm nay rất vinh dự được tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề MÙA YÊU THƯƠNG. Đó là nhưng lời dẫn đáng yêu của Quỳnh Mai và Tuấn Minh – hai học trò duyên dáng đã đưa các thầy cô và các bạn học sinh trải qua những cung bậc cảm xúc này sang trạng thái cảm xúc khác.

Dẫn chương trình: Quỳnh Mai và Tuấn Minh

Đến dự với buổi ngoại khóa của tổ Xã hội có sự hiện diện của: Cô giáo Lương Quỳnh Lan, bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường; Cô giáo Phạm Thuý Hằng - phó hiệu trưởng nhà trường; Thầy giáo Đinh Hữu Lâm - phó hiệu trưởng nhà trường. Cùng các thầy cô giáo, các bác cán bộ nhân viên và toàn thể các em học sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Để bày tỏ, cũng là thể hiện tình cảm sự tri ân sâu sắc đến những người phụ nữ quan trọng, người cho ta hình hài cuộc sống, người mang hơi ấm tiếng cười cho mỗi gia đình, và hơn hết luôn âm thầm góp phần không nhỏ mang đến hoà bình thịnh vượng cho đất nước hôm nay.

Thay cho lời muốn nói, thầy và trò tổ Xã hội xin gửi tới các cô giáo cùng toàn thể các nữ cán bộ nhân viên, các nữ sinh của nhà trường bó hoa tươi thắm nhất thể hiện tình cảm trân trọng, yêu thương. Cô giáo Lương Quỳnh Lan – Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho những người phụ nữ tuyệt vời của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ lên nhận bó hoa tươi thắm.

Thầy Nguyễn Hữu Sơn đại diện cho thầy trò tổ Xã Hội lên tặng hoa

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ’’. Con cháu bà Trưng, bà Triệu luôn tiếp nối truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ từ ngàn xưa cho đến ngày nay. Người phụ nữ Việt Nam hôm nay ngày càng hiện đại, năng động, sáng tạo, đầy tài năng, trí tuệ, đồng thời, họ vẫn giữ cho mình một lối sống văn hoá, gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, nhân hậu, bao dung.

Tập thể lớp 10 Sử gửi tới thầy cô và các bạn học sinh điệu múa đương đại Bánh trôi nước và Cò lả

Chương trình được tiếp nối với dancer Lan Phương đến từ lớp 11 Sử - cô gái mảnh mai, uyển chuyển và chuyên nghiệp đã từng đạt Huy chương Vàng Vô địch Thiếu niên Quốc gia; Huy chương Bạc World Dancesport Championship tại Singapore và Malaysia

Lan Phương – hs lớp 11 sử

Công ơn mẹ nặng như núi, nhiều như sóng biển dạt dào không bao giờ vơi cạn. Công ơn mẹ nuôi dưỡng sinh thành cho con biết đi, tập nói, dạy con cách viết, nuôi con thành người,… nặng quá con không thể gánh hết dù là cả cuộc đời. Thế mới thấm thía nửa cuộc đời mẹ đã không thể sống cho bản thân mình mà chỉ sống vì con cái, vì hạnh phúc của con. Tình mẹ là biển bao la, vô bờ và tình yêu, và sự biết ơn của con cái đối với người mẹ cũng không thể nào diễn tả hết bằng lời. Thương và trân trọng những khổ cực, nhọc nhằn vất vả hi sinh ước mơ, hoài bão vì gia đình mà không một lời than vãn của những người phụ nữ trong gia đình, tập thể lớp 10 Địa đã gửi lời tri ân sâu sắc, sự biết ơn mãi mãi trong suốt cuộc đời tới những người mẹ qua phần trình diễn hát đồng ca “Chưa bao giờ mẹ kể

Đồng ca Chưa bao giờ mẹ kể của tập thể lớp 10 Địa

Sau tất cả Thông điệp mà tổ Xã hội muốn gửi gắm: thứ làm cho chúng ta tiếc nuối không phải là tiền tài vật chất, mà là những phút giây bên cạnh người thân yêu. Chúng ta chỉ tiếc nuối vì đã không bày tỏ nhiều hơn, thể hiện nhiều hơn những xúc cảm trong lòng. Vậy nên, hãy để yêu thương cất lời cùng những hành động thiết thực dành cho người phụ nữ ta thương!

Tập thể tổ Xã Hội và các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên

Chương trình ngoại khóa của tổ Xã hội đã khép lại nhưng MÙA YÊU THƯƠNG vẫn còn mãi...Tập thể giáo viên và học sinh tổ Xã hội xin cảm ơn và kính chúc toàn thể các thầy cô giáo, các bác cán bộ nhân viên, các bạn nữ sinh và nam sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và nụ cười luôn thường trực trên môi.

Chúc cho toàn trường có một tuần học vui vẻ và bổ ích. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website