NGÀY HỘI CHÀO MỪNG 92 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023)


NGÀY HỘI CHÀO MỪNG 92 NĂM THÀNH LẬP

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023)

 

Sáng ngày 25/3, để hưởng ứng tháng Thanh niên, thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với những hoạt động hết sức ý nghĩa và sôi động. Bên cạnh đó, Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) Nhà trường còn được chứng kiến sự bùng nổ của các thí sinh trong trận chung kết cuộc thi Olympia năm 2023.

I. Lễ kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và chung kết cuộc thi Chinh phục Olympus 2023.

 

Mở đầu chương trình là tiết mục hát “Cô gái vót chông – Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” do đoàn viên Phương Linh và Hải Đăng cùng tốp nhảy biểu diễn, liên khúc đã đem đến không khí vô cùng náo nhiệt, vui tươi.

  

Màn kết hợp giữa CLB Nhảy NDC và các bạn trẻ Đoàn viên trong trường, qua tiết mục nhảy dân vũ đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sục sôi của tuổi trẻ. Tất cả đều dành tâm huyết cho màn trình diễn, và thể hiện ngọn lửa rực cháy ấy trên sân khấu.

  

Mang đến không khí thiêng liêng cho buổi lễ là ca khúc “Việt Nam trong tôi là” do các ĐVTN đến từ khối chuyên Toán và chuyên Văn trình diễn. Bài hát qua những giọng ca vô cùng truyền cảm như làm sống dậy tình yêu thương dân tộc, quê hương đất nước trong lòng bao người con Việt Nam “máu đỏ, da vàng”.

Kết thúc chương trình văn nghệ là tiết mục song ca “Đất nước lời ru” nhẹ nhàng mà sâu lắng đến từ bộ đôi Phạm Anh Thư và Trương Phương Linh của CLB MIC Nhà trường. 

 

Sau nghi lễ chào cờ, thầy giáo Nguyễn Chí Thường- Bí thư Đoàn trường đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống 92 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sơ kết đánh giá các hoạt động của Đoàn trường. 

  

Tiếp nối chương trình, học sinh Nguyễn Phương Thảo - Chi đoàn 11 Văn đại diện cho các đoàn viên trong nhà trường, lên phát biểu cảm nghĩ của mình trong ngày hội đoàn viên với văn hóa giao thông, chung kết cuộc thi Olympia và ngày hội thanh niên khỏe. 

Thầy Lê Trung Tín – Phó bí thư đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường bước lên sân khấu tặng hoa và chúc mừng tuổi trẻ Nhà trường nhân ngày 26/3 

 

Ông Tạ Đức Giang - Phó chánh văn phòng Ban ATGT Thành phố Hà Nội tuyên truyền một số kiến thức về luật ATGT tới toàn thể các ĐVTN trong nhà trường. Với những câu hỏi, kiến thức thực tế vô cùng hữu ích, cùng lối tuyên truyền vô cùng dí dỏm, những hiểu biết mà ông mang tới đã rất thu hút sự chú ý, lắng nghe của các ĐVTN.

 

Tháng Ba luôn được biết tới với tên gọi “Tháng Thanh niên”, tháng của những hoạt động sôi nổi, tinh thần nhiệt huyết. Đế hưởng ứng truyền thống đó, BCH Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Huệ tổ chức một chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao chào mừng. Thầy Lê Trung Tín và cô Phạm Thuý Hằng – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã lên trao thưởng cho các ĐVTN và tập thể lớp tiêu biểu, đồng thời vinh danh những thành tích xuất sắc trong tháng thi đua chào mừng 92 năm thành lập đoàn vừa qua. 

  

Ông Phạm Nam Hải – Phó bí thư quận đoàn Hà Đông lên trao giải hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cho các bí thư Chi đoàn xuất sắc.

Cuối cùng, Ông Trần Anh Hoài - Trưởng ban CMHS nhà trường lên trao phần thưởng cho các đội và cúp cho đội Vô địch giải bóng đá nữ các hệ chuyên. 

 

Ngay sau đó, để khuấy động không khí của chương trình, BCH Đoàn trường đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi chinh phục Olympus 2023. Trải qua 3 vòng đấu hồi hộp với những pha rượt đuổi tỷ số vô cùng căng thẳng, chiếc vòng Nguyệt quế đã gọi tên học sinh Bùi Huy Hoàng lớp 10 Toán 1 với số điểm 235. Bên cạnh đó, học sinh  Đặng Nhật Hùng Võ lớp 11 Tin cũng không hề kém cạnh ở vị trí thứ hai với màn thể hiện rất xuất sắc. Hai thí sinh còn lại cũng đã chiến đấu hết sức mình và nhận được giải Ba cho cuộc thi hấp dẫn này. 

 

 

II. Giải bóng đá thường niên 2023 - 2024

1. Chung kết bóng đá nữ các hệ chuyên:

Trước đó, vào chiều ngày 8/3, trận chung kết giải bóng đá nữ các hệ chuyên 2023 đã diễn ra sau nhiều ngày tranh tài kịch tính. Trong không khí nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, các ĐVTN đã tỏa sáng trên sân với quyết tâm cao độ giành chức vô địch: đội bóng nữ đến từ khối Chuyên Lý và Chuyên Pháp. Và kết quả chung cuộc, đội tuyển bóng đá nữ đến từ khối chuyên Pháp đã có thành tích xuất sắc nhất, mang về cho mình chiếc cúp vô địch một cách đầy thuyết phục.

2. Chung kết bóng đá nam các lớp chuyên:

Để kỉ niệm 92 ngày thành lại Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (1931 - 2023), cũng như đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục thể thao, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức giải bóng đá nam các lớp chuyên năm học 2023 - 2024. Vào sáng ngày 25/03/2023, mùa giải đã đi đến hồi kết với 2 trận chung kết vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

a. Khối 10, 11: 11 Toán 2 - 11 Hóa 1

          Sau nhiều pha trình diễn ấn tượng, trận đấu chung kết bóng đá Nam khối 11 khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về 11 Hóa 1. Chúc mừng đội 11 Hóa 1 với sự nỗ lực toả sáng, lối chơi bóng đầy thuyết phục.

b. Khối 12: 12 Hóa 1 - 12 Hóa 2

Ở trận đấu này các cầu thủ 12 Hóa 2 đã chọn chiến đấu trong màu áo hồng còn màu trắng chính là màu áo của đội bóng 12 Hóa 1. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về 12 Hóa 2. Chúc mừng đội bóng 12 Hóa 2 đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của giải đấu năm nay. 

III. Chung kết đi xe đạp chậm và hội thi kéo co:

          Trước đó, vào ngày 22/03/2023, Đoàn trường đã tổ chức vòng loại giải kéo co nam các lớp chuyên, nữ các hệ chuyên và giải đi xe đạp chậm. Tất cả các ĐVTN tham gia hội thi đều đã thi đấu với tinh thần hết sức quyết liệt khiến cho vòng loại trở nên vô cùng náo nhiệt và sôi động. Và trải qua các vòng thi hấp dẫn, đến với trận chung kết được tổ chức vào ngày 25/03/2023, những cá nhân, tập thể được chọn đã có những màn thể hiện vô cùng mãn nhãn, cống hiến cho khán giả những trận so tài kịch tích.

 .                Đi xe đạp chậm: 

          Sau những nỗ lực thi đấu hết mình, bạn Tài Hưng lớp 12 Toán 1 đã chiến thắng ở vòng chung kết và đạt giải nhất cuộc thi đi xe đạp chậm nam.

b.    Kéo co nam các lớp chuyên:

          Bốn tập thể lớp bao gồm: 10 Lý 1, 11 Lý 2, 12 Lý 2 và 12 Toán 1 đã xuất sắc vượt qua vòng loại, giành được tấm vé đặt chân vào trận bán kết của giải. Hai trận bán kết diễn ra giữa hai cặp đấu: 12 Lý 2 - 11 Lý 2 và 12 Toán 1 - 10 Lý 1.

Trải qua vòng bán kết đầy căng thẳng, hai lớp 12 Lý 2 và 12 Toán 1 đã chiến thắng và chính thức bước vào trận đấu cuối cùng, trận chung kết. Sau những phút giây thi đấu kịch tính, lớp 12 Lý 2 đã trở thành nhà vô địch của giải kéo co nam các lớp chuyên năm học 2023 - 2024.

 

c.     Kéo co nữ các hệ chuyên:

          Trong khi đó, đối với giải kéo co nữ các hệ chuyên, bốn khối chuyên Văn, Hóa, Địa và Pháp đã vượt qua vòng loại và bước vào trận bán kết với phong thái đầy tự tin. Ở vòng bán kết, Chuyên Văn và Chuyên Hóa được phân đấu với nhau; trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Chuyên Pháp và Chuyên Địa. 

Khối Chuyên Hóa và Chuyên Địa đã đánh bại đối thủ của mình để góp mặt vào trận chung kết. Chung cuộc, khối Chuyên Hóa đã vô địch giải kéo co nữ các hệ chuyên năm học 2023-2024.

 

Vậy là buổi lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khép lại với những cung bậc cảm xúc khác nhau, để lại trong lòng thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ những kỉ niệm đáng nhớ.  Và như lời bác Hồ đã từng nói trong thư gửi thanh niên, nhi đồng toàn quốc “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuôit trẻ”, mong rằng tuổi trẻ Nhà trường sẽ luôn phát huy hết tài sức của mình để góp phần xây dựng truyền thống trường THPT chuyên Nguyễn Huệ ngày một vững mạnh hơn.

 

Chia sẻ


Các tin khác:

Weblinks