HỘI THI “BÍ THƯ CHI ĐOÀN GIỎI” NĂM HỌC 2023


HỘI THI “BÍ THƯ CHI ĐOÀN GIỎI” NĂM HỌC 2023

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Bác Hồ trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc, nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 1946 đã nhấn mạnh vai trò của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp phát triển, kiến thiết nước nhà. Nắm được tinh thần đó, vào tháng Ba hàng năm, tuổi trẻ cả nước lại hân hoan đón chào Tháng Thanh niên cùng các hoạt động sôi nổi và bổ ích. Hoà chung không khí tưng bừng của sức trẻ, Ban chấp hành Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” vào ngày 04/03/2023. Chương trình thực hiện nhằm mục đích trang bị kĩ năng cho các Đoàn viên, tạo sân chơi lành mạnh; đồng thời là dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các cán bộ Đoàn đến từ 45 Chi đoàn trong Nhà trường.

Ảnh : Hội trường tổ chức Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi”

Các thí sinh sẽ trải qua bốn phần thi với số điểm tổng là 100 điểm: Giới thiệu bản thân (10 điểm), Trắc nghiệm kiến thức (30 điểm), Hùng biện (30 điểm) và Tài năng (30 điểm). Các bạn thí sinh đã rất tự tin giới thiệu về bản thân mình; thể hiện khả năng hùng biện thuyết phục, logic và tràn đầy cảm hứng. Phần thi “Trắc nghiệm kiến thức” cũng đã giúp các Đoàn viên có thêm nhiều kiến thức tổng quát về văn hoá, lịch sử, xã hội của đất nước; truyền thống Đoàn-Hội-Đội,… Và một trong những phần thi được chờ đón nhất tại chương trình, đó là phần thể hiện Tài năng của các cán bộ Đoàn đến từ 45 Chi đoàn Nhà trường. Một cán bộ Đoàn giỏi không những am hiểu về truyền thống Đoàn Thanh niên, Điều lệ Đoàn… mà còn chứng tỏ được bản sắc cá nhân qua năng khiếu của bản thân mình. Năm nay, phần dự thi của các thí sinh cũng vô cùng đa dạng, từ phần thể hiện các ca khúc mang tình yêu quê hương, đất nước đến những vở kịch tái hiện lại câu chuyện cảm động, trân quý về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    

Ảnh : Phần thi đơn ca đến từ

BTCĐ lớp 10 Hoá 2 (Tàu anh qua núi) (trái), lớp 12 Toán 2 (Việt Nam trong tôi là) (phải)

Ảnh : Vở kịch kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang tên “Đôi bàn tay” – BTCĐ 12 Tin

Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng rất ấn tượng với những tiết mục nhảy sôi động, kéo đàn violon đầy sâu lắng hay tiết mục gảy đàn tranh mang đậm bản sắc văn hoá, nghệ thuật dân tộc của các thí sinh. 

Ảnh : Tiết mục Nhảy hiện đại (Việt Nam ơi) – BTCĐ 10 Nga (trái)

Tiết mục gảy đàn tranh – BTCĐ 10 Văn (phải)

Một trong những tiết mục đặc sắc, truyền nhiều cảm hứng cho các bạn Đoàn viên trong Hội thi đến từ Bí thư Chi Đoàn lớp 12 lý 2, với màn trình diễn ảo thuật. Thông qua phần biểu diễn của mình, thí sinh đã có một cách rất riêng truyền tải thông điệp tới người xem : “Những gì bạn đang thấy chưa chắc đã là sự thật. Cũng như vậy, các thông tin tràn lan hiện nay trên các trang mạng xã hội về Đảng, Đoàn, Đội chưa chắc đã có tính chính xác tuyệt đối. Các bạn Đoàn viên Thanh niên cần tỉnh táo, trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân để luôn có cái nhìn đúng đắn nhất về các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước.”

Ảnh : Phần biểu diễn ảo thuật của BTCĐ lớp 12 Lý 2

        Kết thúc phần thi Tài năng là màn biểu diễn đọc thơ “ Đêm nay Bác không ngủ” đến từ Bí thư Chi Đoàn lớp 10 Hoá 2. Bài thơ qua giọng đọc đầy truyền cảm, được phối cùng âm thanh nền êm ái đã là cái kết vô cùng trọn vẹn cho Hội thi.

Ảnh : Tiết mục đọc thơ “Đêm nay Bác không ngủ” của BTCĐ lớp 10 Hoá 2

          Hội thi kết thúc trong niềm vui các Đoàn viên, có lẽ đối với những Bí thư chi đoàn giỏi tham gia Hội thi này họ đều là những người chiến thắng, đó là chiến thắng của những con người làm công tác Đoàn, chiến thắng của sự tự tin thể hiện bản sắc cá nhân và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đây có thể nói vừa là một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cũng vừa là cơ hội phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội của Nhà trường.

Chia sẻ


Các tin khác:

Weblinks