Thống kê

Online :    6

Truy cập :  1113969

Kế hoạch Tổ chức Hội diễn tiếng hát học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ Năm học 2010 - 2011


14:11:55 21/12/2011
Hội diễn tiếng hát học sinh là một hoạt động văn hóa văn nghệ của học sinh được tổ chức hàng năm nhằm tạo ra cho các em sân chơi tinh thần lành mạnh góp phần phát triển toàn diện nhân cách trí tuệ cho học sinh, giúp các em học sinh thêm yêu và hiểu rõ hơn nền văn hóa truyền thống của dân tộc. Hội diễn là dịp để các chi đoàn tham gia giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, đồng thời nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của học sinh toàn trường. Tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XI.

QUY ĐỊNH CỦA HỘI DIỄN:

1.      Chủ đề của Hội diễn:

Với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Thủ đô, tình yêu quê hương đất nước, mãi trường, khuyến khích hát dân ca và những tác phẩm về ngành Giáo dục và Đào tạo.

2 .Đối tượng tham gia Hội diễn:

Là học sinh hiện đang học tập tại trường thuộc năm học 2010 – 2011, có học lực khá – giỏi và hạnh kiểm tốt trở lên.

3. Thể loại tham gia Hội diễn: Ca, Múa, Nhạc.

- Ca: các tiết mục tham gia cuộc thi có thể là đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca. Các bài hát bằng tiếng việt phổ thông, các tiết mục được dùng băng đĩa có nhạc đệm nhưng không được dùng băng đĩa có ghi sẵn lời hát. Người ngoài sân khấu không được hát thay phần thí sinh đang biểu diên trên sân khấu.

-          Múa: Có thể múa đơn, múa đội, tốp múa. Phầm múa minh họa cho hát và cho biểu diễn nhạc cụ không tính là tiết mục múa độc lập. Khuyến khích khai thác các chất liệu múa mạng đậm bản sắc dân tộc và mang sắc thái dân gian Việt Nam.

-          Nhạc: Có thể độc tấu, song tấu, tam tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. các tiết mục không được dùng băng đia nghi sẵn phần biểu diễn.

- Mỗi chi đoàn chọn 01 tiết mục xuất sắc nhất dự thi. Thuộc một trong các thể loại như ca, múa, nhạc. Các tiết mục tham gia dự thi cần có dàn dựng, có múa phụ hoạ, diễn viên ăn mặc đẹp trước khi lên biểu diễn.

4- Nhạc đệm và trang trí sân khấu của Hội diễn:

a-      Phần nhạc đệm của hội diễn.

- Ban tổ chức không có đàn Ogan bao sân khấu, chỉ có đầu đọc băng, đĩa và USB cho các chi đoàn.

- Các chi đoàn tự chuẩn bị nhạc đệm bằng băng, đĩa để biểu diễn.

b-      Trang trí sân khấu:

- Ban tổ chức trang trí sân khấu theo chủ đề Hội diễn.

5- Thời gian, thứ tự biểu diễn, địa điểm tổ chức:

- Thời gian nộp đăng kí tiết mục: Từ ngày thứ 2 (1/11) đến thứ 7 (6/11) tại văn phòng Đoàn trường. (chi đoàn nào không đăng kí tiết mục đúng thời gian quy định sẽ không được tham gia hội diễn)

Mẫu đăng ký tiết mục:

Stt

Tên bài hát

Tác giả

Thể loại

Người biểu diễn

 

 

 

 

 

- Thời gian bốc thăm: giờ ra chơi tiết 3 ngày thứ 5 (11/11/2010). (Khối sáng bốc thăm buổi sáng, khối chiều bốc thăm buổi chiều). Tại văn phòng đoàn.

- Thứ tự các lớp biểu diễn sẽ được công bố vào ngày thứ 6 (12/11/2010).

- Thời gian tổ chức “Hội diễn tiếng hát học sinh chuyên Nguyễn Huệ” cả ngày 14/11/2010 (Chủ nhật): Sáng từ 7h30’ đến 11h; Chiều từ 13h30’ đến 16h30’

- Thứ tự biểu diễn: Được xác định bằng rút thăm.

+ Các chi đoàn có thứ tự rút thăm từ 1 đến 25 thì biểu diễn buổi sáng từ 7h30’ đến hết.

+ Các trường có thứ tự rút thăm từ 26 đến 46 thì biểu diễn buổi chiều từ 13 gờ 30 phút đến hết.

Chú ý: (Đoàn trường sẽ trừ điểm sinh hoạt tập thể của chi đoàn nào không có tiết mục tham gia, và tham gia không có sự chuẩn bị).

- Địa điểm tổ chức hội diễn: Nhà tập đa năng 2.

6-      Đánh giá điểm và cơ cấu giải thưởng:

A - Điểm:

  1. Điểm tiết mục.

Các tiết mục tham gia Hội diễn được chấm theo thang điểm 20, chính xác đến 0,1 điểm. Trong đó điểm nghệ thuật là 10 điểm; Điểm trang phục là 5 điểm; Điểm dàn dựng là 5 điểm.

B - Cơ cấu giải thưởng:

- Tốp ca – đồng ca: 01 giải nhất ; 01 giải nhì;  02 giải ba; 08 giải khuyến khích

- Múa:                     01 giải nhất ; 01 giải nhì;  02 giải ba; 08 giải khuyến khích                                                  

- Đơn ca, song ca, tam ca, tứ ca:

                                01 giải nhất ; 01 giải nhì;  02 giải ba; 08 giải khuyến khích

- Nhạc:                    01 giải nhất ; 01 giải nhì;  02 giải ba; 08 giải khuyến khích

Ghi chú:

- Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế tại hội diễn và Ban tổ chức là người quyết định.

- BTC căn cứ vào kết quả thi của các chi đoàn để tặng giấy khen, tiền thưởng và cộng điểm thi đua cho các chi đoàn đạt giải nhất, nhì, ba và tham gia đầy đủ nghiêm túc.

- Các tiết mục có điểm cao nhất căn cứ theo thể loại sẽ được chọn để công diễm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

7 -Kinh phí Hội diễn:

- Kinh phí tập luyện, thuê trang phục, chuẩn bị nhạc cũng như phục vụ đi lại trong quá trình tham dự Hội diễn do các chi đoàn tự túc.

- Kinh phí tổ chức: Thuê sân khấu, trông xe, loa đài, khách mời, giám khảo, giải thưởng cho Hội diễn Ban tổ chức chuẩn bị.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1-Thành lập Ban chỉ đạo:

- Ông Thái Văn Bình - Hiệu trưởng - Trưởng ban:

- Bà Lê nguyên Hương – Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Ông: Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Ông: Nguyễn Thế Hùng - Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Ông: Lê Đăng Tặng - Bí thư đoàn trường - Phó ban.

- Ông: Nguyễn Chí Thường – Phó bí thư đoàn trường - Ủy viên.

- Ông: Vũ Thành Đức – Phó bí thư đoàn trường - Ủy viên.

- Bà: Lê Thị Thu Trang - Ủy viên BCH đoàn trường - Ủy viên

- Bà: Doãn Thị Xuân Hòa – Kế toán - Ủy viên.

- Bà: Bùi Thạch Mỹ - Thủ quỹ - Ủy viên.

    2- Ban giám khảo.

- Ban tổ chức mời: 01 giám khảo Múa, 01 giám khảo Nhạc, 01 giám khảo Hát.                       

    3 - Phân công công việc:

+ Đ/c Vũ Thành Đức tập hợp danh sách, cho  bốc thăm và chuẩn bị các văn bản cho hội thi.

+ Đ/c Lê Thị Thu Trang tiếp khách và thư ký hội diễn.

+ Đ/c Nguyễn Chí Thường chuẩn bị sân khấu, ghế giáo viên, học sinh đi cổ vũ và ổn định nề nếp trước, trong hội thi. Sau hội thi cất gọn ghế  giáo viên, học sinh và sân khấu.

+ Đ/c Lê Đăng Tặng lên nội dung chương trình, Mời BGK, Dự trù kinh phí và điều hành chương trình.


Liên kết website