ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN HUỆ NHIỆM KỲ 2023 - 2028


ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN HUỆ

NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Sáng ngày 08/3/2023, Công đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, UVBCH Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội; đồng chí Lê Trung Tín, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Phạm Thúy Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng 112 đoàn viên ưu tú của công đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

Đại hội biểu quyết thành lập Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký,

Ban kiểm tra tư cách đại biểu.

Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, giáo viên được chú trọng. Công đoàn trường đã xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa công đoàn và chuyên môn, tham gia xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, bố trí sắp xếp lịch công tác giảng dạy hợp lý, linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đoàn viên. Công đoàn thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như: tiền lương, thưởng, phụ cấp, việc nâng lương, công tác phí, đóng BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người lao động.

Đoàn Chủ tịch làm việc tại Đại hội.

Đồng chí Lê Trung Tín, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường

đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

Đảng ủy, BGH nhà trường tặng lẵng hoa tươi thắm cho Đại hội

Đ.c Lê Đăng Tặng – chủ tịch công đoàn nhà trường đọc Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đồng chí Lê Đăng Tặng đã báo cáo đại hội những hoạt động của công đoàn như thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời; tổ chức tặng quà tri ân các ngày lễ hàng năm cho các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, công đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do Công đoàn ngành phát động, tổ chức. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo động lực cho đoàn viên, giáo viên, người lao động thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Công đoàn nhà trường trong nhiệm kỳ 2017 – 2023:

Gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách

Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ

Hưởng ứng cuộc thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” của công đoàn ngành

Tổ chức giải thể thao CB, CNV nhà trường năm 2022

Tiếp theo, đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 với sự khẳng định mạnh mẽ sự tiếp tục phát triển công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ nhà giáo, người lao động trong đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; duy trì, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên và cán bộ công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chuyên môn trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Đc Nguyễn Thị Minh Nguyệt – tổ trưởng công đoàn Tổ Xã hội đọc tham luận

Các tham luận ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của của Công đoàn nhà trường. Bên cạnh đó, các tham luận cũng đóng góp ý kiến để Công đoàn nhà trường rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt nhiều kết quả tốt hơn trong nhiệm kỳ sắp tới. Tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn, đặc biệt là quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, tạo nên một công đoàn cơ sở vững mạnh.

Phần quan trọng trong Đại hội là Bầu cử BCH CĐ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Việc bầu cử được tiến hành công khai, dân chủ.

Các đoàn viên Công đoàn lần lượt lên bỏ phiếu, thể hiện sự tín nhiệm và tin tưởng vào BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028

Các đoàn viên Công đoàn lần lượt tiến lên bỏ phiếu

với những nụ cười tin yêu rạng ngời

Trong lúc chờ Ban bầu cử làm nhiệm vụ, các tiết mục văn nghệ tại Đại hội do chính các công đoàn viên trình bày đã làm Đại hội không chỉ nghiêm túc, đoàn kết mà còn vui tươi, hấp dẫn.

Tiết mục đàn violin tuyêt vời hay của đ.c Nguyễn Chí Phú,

công đoàn viên tổ Vật lý- Kỹ thuật

Giọng hát ngọt ngào của đ.c Hoàng Thị Hải Vân, tổ trưởng công đoàn tổ Toán - Tin

– UVBCH CĐ nhiệm kỳ 2017-2023

Giọng hát trầm ấm của đồng chí Đông Hải, công đoàn viên tổ Vật lý- Kỹ thuật

Phần khen thưởng trong đại hội cũng rất sôi nổi. BCH CĐ nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã đạt nhiều thành tích và được các cấp khen thưởng. Có rất nhiều bằng khen, giấy khen được trao tặng.

Đ.c Nguyễn Văn Dũng – UVBCH Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội trao giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội cho BCH CĐ nhà trường nhiềm kỳ 2017 – 2023 và giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội cho đ.c Nguyễn Văn Phương (PCT CĐ nhà trường nhiệm kỳ 2017 – 2023)

Đ.c Nguyễn Văn Dũng – UVBCH Công đoàn ngành, đ.c Lê Trung Tín – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho hai đ.c Nguyễn Văn Phương (PCT CĐ nhiệm kỳ 2017 – 2023) và đ.c Phạm Thi Thu Hoàn (UVBCH CĐ trường nhiệm kỳ 2017 -2023) vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội Công đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã đồng tâm, nhất trí 100% bầu 07 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028.

BCH CĐ NK 2023 -2028 chụp ảnh kỷ niệm

với đại biểu công đoàn cấp trên và BGH nhà trường

Đến 11h00, Đại hội Công đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ bế mạc. Đại hội thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của các công đoàn viên.

Liên kết website