Vui mừng đón đoàn Olympic Hóa học quốc tế


21:20:29 05/08/2012
Đêm qua 2/8, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Hóa học lần thứ 44 tại Mỹ đã trở về Việt Nam trong niềm vui chiến thắng của gia đình và bạn bè với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

       

Đội tuyển Việt Nam có 4 thành viên tham dự Olympic Hóa học quốc tế đều đoạt giải. Đó là các học sinh Phạm Đăng Huy, lớp 12 Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) đoạt Huy chương (HC) Vàng. Hai học sinh đạt HC Bạc là Nguyễn Văn Phương - Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội và Nguyễn Việt Hoàng - Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nữ sinh duy nhất của đoàn đạt HC Đồng là Trần Thị Mai Hương - Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

 

      Ra đón Đoàn tại sân bay có Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục, Lãnh đao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Lãnh đạo trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và Thầy cô, Bố mẹ và bạn bè cùng học  với em Phương.

 

      Tại buổi lễ đón đoàn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà các học sinh đoạt được. Thay mặt, Bộ GD-ĐT Thứ trưởng Hiển đã trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho các học sinh đoạt HC Olympic Hóa học.

       Trong niềm vui chung, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ rất vui mừng có một học sinh đạt Huy chương Bạc, đó là em Nguyễn Văn Phương học sinh lớp 12 chuyên Hóa do cô Kim Phương Hà chủ nhiệm và trực tiếp dạy môn Hóa

  

        Không chỉ hoạt động năng nổ trong công tác Đoàn, Nguyễn Văn Phương còn liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm và gặt hái được rất nhiều thành công trong các kì thi cấp quốc gia, gần đây nhất là tấm huy chương Bạc tại kì thi Olympic Quốc tế Hóa học (IChO) lần thứ 44!.

       Khi được hỏi về Bí kíp để có thể tham gia các kỳ thi và đều đạt kết quả cao Nguyễn Văn Phương đã trả lời rất hồn nhiên: Bí kíp của mình cũng không có gì nhiều. Chủ yếu là phải cố gắng hết mình và đặc biệt phải giữ một tâm lý thật tốt. Phải luôn tự tin, tin vào bản thân mình sẽ làm được vì nếu đã có cố gắng thì tất nhiên kiến thức đã có trong tay mình rồi.

      Sau đây là Thành tích của Nguyễn Văn Phương trong những năm học tại trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Huệ

 

Họ và tên: Nguyễn Văn Phương

 

Ngày sinh: 10/11/1994

 

Học sinh lớp 12H1 – Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Huệ Hà Nội

 

Thành tích

 

- 12 năm HSG toàn diện với mức điểm “ngất ngưởng” 9,0 trở lên

 

- Lớp 11: Giải Nhì HSG Quốc Gia môn Hóa Học

 

- Lớp 12: Giải Nhất HSG Quốc Gia môn Hóa Học với số điểm cao nhất cả nước 34,5/40

 

- Học bổng Oldon Vallet - phần thưởng dành cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc

 

- Giải thưởng Lý Tự Trọng của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

- Gương mặt đoàn viên tiêu biểu là HS bậc THPT năm 2011-2012

 

         Sau đây là một số hình ảnh trong buổi đón em Phương

                                                                  

     

                                                                 

 

                                                                

 

                                                               


Share
Liên kết website