Thêm nhiều trung tâm đào tạo chui.


11:25:55 17/11/2011
Sau khi Báo SGGP phản ánh “Bùng nổ liên kết đào tạo chui”, các cơ quan chức năng tại TPHCM đã vào cuộc kiểm tra. Ngoài những đơn vị mà báo đã đề cập, các cơ quan chức năng và bạn đọc tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin về những trung tâm hoạt động tuyển sinh, đào tạo trái quy định

Trường Kinh doanh Melior tại số 97 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận dù được Sở LĐTB-XH TPHCM cho phép đào tạo các nghề ngắn hạn như: quản trị kinh doanh; quản trị du lịch và khách sạn nhưng đơn vị này đã ngang nhiên tuyển sinh, đào tạo hệ CĐ các ngành quản trị kinh doanh, quản trị marketing, quản trị du lịch và khách sạn với mức học phí 10.000 USD/18 tháng học.

Theo lời nhân viên tư vấn hướng dẫn: “Nếu muốn có bằng ĐH thì học viên có thể sang Singapore hoặc Australia để học tiếp. Ngoài ra, học viên phải đóng thêm 3.000 USD cho chương trình tiếng Anh nếu học viên chưa đủ trình độ tiếng Anh theo yêu cầu”.

Cũng theo lời nhân viên tư vấn của trung tâm này, học viên sau khi hoàn tất chương trình CĐ có thể học tiếp lên chương trình ĐH với thời gian học 16 tháng, học phí là 15.600 USD…

Trong khi đó, theo xác minh của chúng tôi, giấy phép hoạt động dạy nghề đơn vị này được cấp tại số 149C Trương Định, quận 3. Do đó, việc cơ sở tổ chức chiêu sinh và đào tạo tại số 97 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận là trái quy định. 

Theo báo cáo nhanh mới đây của cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM gửi Bộ GD-ĐT, tại TPHCM có hàng loạt đơn vị liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định.

Cụ thể, Viện Quản trị và Tài chính IFA (số 185 Tân Canh, quận Tân Bình) tuyển sinh đào tạo chương trình thạc sĩ của ĐH Ballarat (Australia). Tuy nhiên, chương trình này không có tên trong danh mục các chương trình liên kết được cấp phép của Bộ GD-ĐT.

Trong khi đó, Học viện ERC (Singapore)  tại số 88 Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận) được cấp phép đào tạo nghề ngắn hạn nhưng đơn vị này lại tuyển sinh và đào tạo cả bậc ĐH và cao học. Trong đó, chương trình ĐH kéo dài trong 3 năm, sinh viên có thể học hoàn toàn tại VN hoặc năm cuối sang Singapore học với học phí trọn gói 24.000 USD


PV.TongHop.
Share
Liên kết website