HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH HIẾU ĐOẠT HUY CHƯƠNG BẠC KỲ THI OLYMPIC KHOA HỌC TRẺ QUỐC TẾ - IJSO LẦN THỨ 19 TỔ CHỨC TẠI QUATAR

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2019 - lần thứ 16 với chủ đề “Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và chuẩn bị các kỹ năng cho tương lai” được tổ chức tại Qatar từ ngày 02/12 đến 12/12/2019, với sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cuộc tranh tài mang tính quốc tế rất có uy tín và bổ ích được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo của các quốc gia. Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi với 6 học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Học sinh Nguyễn Đình Hiếu -  lớp 10 chuyên Vật lí trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc của kì thi.8cb5a63f24fbdda584ea.jpg

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tuyên dương thành tích của các học sinh dự thi IJSO năm 2019ijso.jpg

                         Đội tuyển Việt Nam tại Kỳ thi IJSO 20196b4c4695c4513d0f6440.jpg

Học sinh Nguyễn Đình Hiếu - lớp 10 chuyên Vật lí trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đoạt Huy chương Bạc Olympic Khoa học trẻ Quốc tế 2019 tại Quatar


13.12.2019
Công khai tài chính quý III năm 2019 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
Q3-19.jpg
10.10.2019
Sáng ngày hôm nay, tại phòng Hội đồng trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra với sự có mặt đông đủ của các đại biểu cấp trên, đại biểu các trường bạn cùng hơn 100 đại biểu Đoàn viên ưu tú của nhà trường. Trong không khí trang nghiêm, khách quan và công bằng, đại hội đã thành công tốt đẹp với 15 đồng chí xứng đáng nhất nằm trong Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kì 2019 – 2020.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 65 năm ngày giải phóng quận Hà Đông (6/10/1954 – 6/10/2019) và giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2019), thực hiện sự chỉ đạo của BTV Quận Đoàn Hà Đông trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn lần thứ 72.

Mở đầu đại hội là lễ chào cờ với Quốc ca và Đoàn ca vang lên hùng hồn giữa những chiếc áo xanh tình nguyện.


A1.jpg
Lễ chào cờ trang nghiêm
Khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Chí Thường – Bí thư đoàn trường có đôi lời phát biểu và chúc cho Đại Hội thành công tốt đẹp:
A2.jpg
A3.jpg
(Lẵng hoa tươi thắm từ Đại biểu trường bạn)

Tiếp đó, đồng chí Hoài Anh – Bí thư Chi đoàn giáo viên trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn trong phong trào thanh niên nhiệm kì vừa qua và dự thảo về phương hướng hoạt động nhiệm kì tới. Trong bản báo cáo, đồng chí Hoài Anh có nhấn mạnh rằng: ” Trong nhiệm kì tới, tuổi trẻ trường THPT chuyên Nguyễn Huệ sẽ tích cực hơn nữa trong các phong trào và làm theo tấm gương sáng của chủ tịch Hồ Chí Minh.”

Đoàn Đại biểu Đại hội nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá công tác Đoàn trong nhiệm kì qua:

A4.jpg

Đồng chí Đào Thu Phương báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành nhiệm kì 2018 – 2019. Nhận thấy còn nhiều mặt tồn tại, đồng chí mong rằng Ban chấp hành mới sẽ có những thay đổi để nhiệm kì 2019 – 2020 sẽ là một nhiệm kì thành công rực rỡ.
A5.jpg

(Đoàn chủ tịch nghiêm túc làm việc trong suốt quá trình diễn ra Đại hội)

A6.jpg

(Đồng chí Vũ Thị Yến báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu)

A7.jpg

( Đ/C  Nguyễn Hoài Anh báo cáo kết quả nhiệm kì cũ và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2019- 2020 )

Bên cạnh các báo cáo trình trước Đại hội, các tham luận, đóng góp đến từ một số Đại biểu tiếp nối chương trình.
Đồng chí Nguyễn Phương Liên – Chi Đoàn 11 Văn gửi đến Đại hội tham luận về học tập:

A8.jpg

Đồng chí Nguyễn Vũ Quỳnh Anh – Chi Đoàn 11 Địa phát biểu tham luận với nội dung về công tác Đoàn và phong trào Thanh niên:

A9.jpg

Đồng chí Đỗ Đặng Thái Sơn – Chi Đoàn 11 Sử trình bày tham luận với nội dung: ” Rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật gắn với cuộc vận động – Tuổi trẻ chuyên Nguyễn Huệ học tập và làm theo lời Bác.”:

A10.jpg

Luôn theo sát mọi hoạt động của Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Huệ như: Prom, IDay, MUC,… đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang – Phó Bí thư quận Đoàn Hà Đông phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Với sự quan tâm và sát sao đến từ cương vị của một Đại biểu cấp trên, đồng chí nhận thấy được nhiệt huyết, năng nổ của thanh niên nhà trường trong các phong trào.


Là một đại biểu Đoàn cấp trên nhưng cô vẫn luôn theo sát mọi bước đi của thanh niên nhà trường:

A11.jpg

( Đ/ C Hoàng Thị Huyền Trang- PBT Quận đoàn phát biểu ý kiến chỉ đạo)

A12.jpg

(Bó hoa thay cho lời chúc của Đại biểu cấp trên)

Thầy Nguyễn Thế Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường gửi đến đại hội những ý kiến đóng góp đầy ý nghĩa. Trong đó, thầy luôn mong rằng, để có thể dẫn dắt toàn trường đi đến những thành công, mỗi đoàn viên cần có niềm tin vững chắc vào chính bản thân mình.
A13.jpg

( Thầy Nguyễn Thế Hùng- PBT Đảng ủy- PHT nhà trường phát biểu ý kiến chỉ đạo)

A14.jpg

(Thầy Nguyễn Thế Hùng thay mặt Đảng ủy- BGH nhà trường tặng hoa

chúc mừng Đại hội)

A15.jpg

(Các Đoàn viên thanh niên chú ý lắng nghe các báo cáo, tham luận và ý kiến đóng góp)

Kết thúc các tham luận và ý kiến đóng góp, Đại hội chuyển sang phần quan trọng: Bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kì 2019 – 2020 để tiếp nối những thành công và sửa chữa nhưng sai sót qua nhiệm kì 2018 -2019. Với sự nhất trí của toàn thể Đại hội, danh sách đề cử Đại hội với 17 đồng chí xuất sắc tiến hành bầu cử.

Đồng chí Trần Văn Minh Chiến hướng dẫn nguyên tắc và thể lệ bầu cử:

A16.jpg

Trên nguyên tắc công bằng, khách quan, những lá phiếu được trao đến tay người bầu cử. Mỗi là phiếu lại là một niềm tin vào những cố gắng của Ban chấp hành mới để đương đầu với những khó khăn, thử thách trong nhiệm kì mới.

Những lá phiếu với đầy đủ tên của các ứng của viên sáng giá:

A17.jpg

Các lá phiếu lần lượt được bỏ vào hòm thư mang theo niềm tin vào Ban chấp hành nhiệm kì mới:

A18.jpg

Sau khi những lá phiếu bầu cử được đưa vào hòm, những tiết mục văn nghệ đến từ câu lạc bộ MIC và các Chi Đoàn trong nhà trường giúp giải tỏa căng thẳng.
Đỗ Đặng Thái Sơn – thành viên câu lạc bộ MIC khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua bài hát “Lá cờ”:

A19.jpg

Tiết mục đàn hát đến từ Chi Đoàn 12 Sử:

A21.jpg

Và sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội rất vui mừng với kết quả bầu cử Ban chấp hành nhiệm kì 2019 – 2020 với 15 đồng chí ưu tú nhất:

Nguyễn Hoài Anh – Chi Đoàn giáo viên
Nguyễn Minh Thành – Chi Đoàn giáo viên
Nguyễn Chí Thường – Chi Đoàn giáo viên
Vũ Thị Yến – Chi Đoàn giáo viên
Nghiêm Ngọc Phương – Chi Đoàn giáo viên
Đinh Phạm Hoàng Dương – Chi Đoàn 12 Tin
Đặng Châu Giang – Chi Đoàn 11 Văn
Nguyễn Đức Huy – Chi Đoàn 10 Toán 2
Hoàng Mỹ Linh – Chi Đoàn 11 Hóa 2
Lê Thùy Linh – Chi Đoàn 11 Toán 2
Đặng Đình Minh – Chi Đoàn 12 Sinh
Lê Thanh Nhàn – Chi Đoàn 11 Toán 1
Trần Thọ Nghĩa – Chi Đoàn 10 Anh 1
Đào Thu Phương – Chi Đoàn 12 Pháp
Hoàng Nguyễn Nhật Phương – Chi Đoàn 10 Sử
Với kết quả như trên, được sự đồng ý và nhất trí của toàn thể Đoàn viên trong Đại hội, Ban chấp hành nhiệm kì mới 2019 – 2020 chính thức ra mắt Đại hội.


Ban chấp hành nhiệm kì mới ra mắt Đại hội:

A22.jpg

Đồng chí Hồ Thị Bình đọc nghị quyết Đại hội với sự nhất trí cao:

A23.jpg

Thầy Nguyễn Chí Thường tuyên bố Bế mạc Đại hội trong sự hân hoan của toàn thể Đại biểu và Đoàn viên thanh niên Nhà trường.

Ngay sau buổi lễ bế mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019- 2020. BCH đoàn trường nhiệm kỳ 2019- 2020 đã tiến hành họp phiên thứ nhất bỏ phiếu bầu ra các đồng chí UV BTV và các chức danh bí thư, phó bí thư đoàn trường nhiệm kỳ 2019- 2020.

Qua một thời gian làm việc khẩn trương, dân chủ, sôi nổi với ý thức trách nhiệm cao, Hội nghị BCH đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, nhiệm kỳ 2019 - 2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình làm việc đề ra.

Các đồng chí trúng cử vào BTV đoàn trường nhiệm kỳ 2019- 2020

1.     Đ/C Nguyễn Hoài Anh- CĐGV

2.     Đ/ Lê Thanh Nhàn- CĐ 11 Toán 1

3.     Đ/C Đào Thu Phương- CĐ 12 Pháp

4.     Đ/C Nguyễn Minh Thành – CĐGV

5.     Đ/C Nguyễn Chí Thường- CĐGV

Đ/ C Nguyễn Chí Thường- CĐGV tiếp tục bầu giữ chức danh Bí thư đoàn trường nhiệm kỳ 2019- 2020.

Đ/C Đào Thu Phương- CĐ 12 Pháp được bầu giữ chức danh Phó bí thư đoàn trường nhiệm kỳ 2019- 2020.
Những thành công rực rỡ của một nhiệm kì đã qua cùng với những sai sót, khuyết điểm của Ban chấp hành cũ chính là bước đệm vững chắc để Ban chấp hành nhiệm kì mới phát huy những thành công và sửa chữa những hạn chế. Xin chúc cho Ban chấp hành mới sẽ có một nhiệm kì thành công vang dội, đưa Đoàn trường đến với những bước tiến xa trong tương lai.

01.10.2019
Ba năm học đã trôi qua, quãng thời gian hơn 1000 ngày không phải là dài, Trong 3 năm đó, Ngôi trường chuyên Nguyễn Huệ đã gắn kết các em thành một gia đình, để cùng lớn lên, cùng trưởng thành, cùng sẻ chia, cùng yêu thương và để cùng mang trong mình những giấc mơ của tuổi học trò; nơi đã cho các em những tháng ngày tuổi trẻ thật đẹp, thật hạnh phúc, thật nhiều trải nghiệm, thật nhiều niềm vui và cả những mối tình dang dở mà ai đó đã giấu vào sâu trong lòng.

Sáng ngày 20/5,  lễ Bế giảng và chia tay học sinh khối 12 năm học 2018-2019 được tổ chức trọng thể tại sân trường trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Đến dự ngày lễ có các Thầy cô trong Ban Giám hiệu, các Thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục, cùng 1418 học sinh toàn trường, đặc biệt là sự có mặt của 442 học sinh khối 12 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.   

Sau bài Tổng kết năm học 2018 -2019 của Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Kim là lời phát biểu chia tay học sinh lớp 12 của thầy Nguyễn Thế Hùng, Phó Hiệu trưởng, cả hội trường lắng đọng khi nghe những lời tâm sự của thầy đối với các em học sinh lớp 12: “ Sau này, các em sẽ chẳng tìm đâu được ngôi trường nào để có được cảm giác thân thuộc, hồn nhiên, mơ mộng và cả những hoài bão. Sẽ chẳng còn được sống  thật lòng mình, các em sẽ phải kìm nén những cảm xúc và thấm thía những bài học ở đời; Sẽ chẳng còn những lời khen chê, quở trách của thầy cô, trước những lần vụng dại; sẽ chẳng còn những cuộc cạnh tranh, bứt phá để có được những danh hiệu mang lại sự vẻ vang cho mình và cho cả chuyên Nguyễn Huệ .

Trước mắt các em là đường đời trải dài muôn lối, cuộc đời ngày mai, tương lai phía trước của bản thân  phụ thuộc vào sự lựa chọn của các em. Các em hãy chọn con đường sáng để sống chân chính và hữu ích để trở thành những con người có lý tưởng, hoài bão, nhân nghĩa, thủy chung và trí tuệ”.

            Thay mặt 442 học sinh lớp 12, bạn Võ Hoàng Anh học sinh lớp 12 văn   gửi đến thầy cô những lời tâm sự xuất phát tự đáy lòng và những lời cảm ơn và xin lỗi: “  Đôi lúc lũ học trò nhất quỷ nhì ma chúng con thật vô tâm, quên hết những lời dặn dò của cô thầy đã phá phách, lười biếng, vi phạm nội quy khiến cô thầy phải buồn lòng, để rồi sau những giây phút như thế, chúng con lại  thấy nuối tiếc, xót xa, ân hận …

Nhân ngày bế giảng hôm nay, chúng con – những học sinh khối 12 của trường, xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các thầy, các cô, các bác công nhân viên, các bậc cha mẹ  đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên nâng đỡ chúng con trong suốt thời gian chúng con cắp sách tới trường! Mai này dù có đi đâu, làm gì, chúng con xin hứa sẽ phấn đấu hết mình, sống chân thành trung thực để xứng đáng là  học trò của trường chuyên Nguyễn Huệ!

Ngày cuối năm học, ngày các em khối 12 tạm biệt tuổi học trò, tạm biệt thầy cô và bạn bè, khép lại những ngày đầu xa lạ mới quen, một thời hồn nhiên, mơ mộng, chỉ kịp lưu lại trong trái tim, để mãi là một kỷ niệm đẹp mà các em sẽ mang theo suốt quãng đường đời sau này.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

60704870_2283029201792201_9182263659324243968_n.jpg
60793208_460244738118434_7985198631172964352_n.jpg
60704586_396507734272373_446461000015675392_n.jpg
60744310_656523354864846_3507950603848384512_n.jpg
60715660_416562472407978_8562861394498682880_n.jpg
61016075_1391653367642481_9160871067172995072_n.jpg
21.05.2019
Thực hiện Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 6 năm 2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Căn cứ vào Quyết định số 2437/QĐ-SGD ĐT ngày 14 tháng 11 năm 2018 của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội về việc giảm trừ dự toán ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ công bố công khai tài chính quý I năm 2019 chi tiết tại file đính kèm dưới đây:
08.04.2019
Liên kết website