LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN, LỚP ĐOÀN VIÊN 80 NĂM ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thành lập ngày 26/3/1931 là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên do Đảng Cộng Sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, nguyện phấn đấu thực hiện lí tưởng của Đảng và Bác Hồ, tích cực tu dưỡng, rèn luyện thành lớp người thừa kế cách mạng “vừa hồng vừa chuyên”. Bởi vậy mà đứng trong hàng ngũ của Đoàn là một niềm tự hào, niềm kiêu hãnh của thanh niên Việt Nam nói chung và của tuổi trẻ trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ nói riêng.

Ngay từ những ngày đầu năm học 2010 – 2011, thể theo nguyện vọng của rất nhiều bạn học sinh trong trường, BCH Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã tổ chức lớp cảm tình Đoàn cho những bạn thanh niên ưu tú được các chi đoàn chọn cử. Buổi học đã để lại cho các bạn những cảm xúc, những tình cảm khó quên nhất: là niềm tin, sự tự hào về Đảng, Cách Mạng, về đất nước Việt Nam kiên cường, anh dũng và càng khát khao trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh để góp phần xây dựng đất nước.

Vào ngày 15/01/2011, Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đoàn mới – Lớp đoàn viên “80 năm Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”.

Buổi lễ có sự tham dự của Đồng chí Lại Hà Phương - ủy viên BTV Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy viên, Bí thư quận đoàn Hà Đông; Thầy Nguyễn Thế Hùng – Phó bí thư Đảng bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Lê Đăng Tặng - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ và các đồng chí trong BCH Đoàn trường cùng với sự có mặt của hơn 180 bạn thanh niên được vinh dự kết nạp trong buổi lễ.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, đồng chí Nguyễn Phương Anh - Ủy viên BTV Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã thay mặt BCH Đoàn trường tuyên bố lí do của buổi lễ kết nạp.

Tiếp theo, đồng chí Đào Thị Linh Chi – Bí thư chi đoàn 11 Toán B, Ủy viên BCH Đoàn trường đã lên phát biểu và hứa tiếp tục giúp đỡ Đoàn viên mới.

Ngay sau đó, là phần quan trọng nhất của buổi lễ, phần công bố và trao quyết định Chuẩn y kết nạp đoàn viên mới – Lớp đoàn viên “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Các đồng chí trong ban BCH Đoàn trường đã lần lượt công bố quyết định kết nạp cho các thanh niên ưu tú của các chi đoàn.

Và đại diện cho Đoàn cấp trên, đồng chí Lại Hà Phương và đồng chí Lê Đăng Tặng đã trao quyết định kết nạp “Lớp đoàn viên 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” cho các bạn thanh niên ưu tú.

Cầm trên tay quyết định kết nạp, được trở thành lớp đoàn viên mừng 80 năm tuổi Đoàn, trong mỗi bạn – người đoàn viên mới đều có những cảm xúc. Và thay mặt cho lớp đoàn viên mới, bạn Nguyễn Minh Hồng – 10 Lí 1 đã lên phát biểu cảm tưởng và đọc lời hứa.

Kết thúc buổi lễ, Đồng chí Lê Đăng Tặng - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ lên phát biểu và giao nhiệm vụ cho đoàn viên mới. Đồng chí đã căn dặn lớp đoàn viên mới luôn học tập, cố gắng rèn luyện cho xứng đáng với tiêu chí thanh niên thủ đô thời đại mới: Bản lĩnh vững vàng – Thanh lịch văn minh – Tri thức phong phú – Sức khỏe dồi dào – Kĩ thuật thành thạo.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động và đầy thành công. Thành công đó đã ghi nhận một bước phát triển trong công tác phát triển đoàn viên của Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

Chúng ta tin tưởng rằng, dưới cờ đoàn, các đoàn viên sẽ nỗ lực hết mình, trau dồi vốn kiến thức, tích cực rèn luyện, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn để xứng đáng với truyền thống 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website