THỨ TRƯỞNG NGUYỄN VINH HIỂN VỀ THĂM VÀ DỰ HỘI THẢO: “ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY”


Trong xu thế nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo bậc THPT hiện nay vấn đề đổi mới phương pháp dạy học trở thành một trong những vấn đề trọng tâm hàng đầu. Người giáo viên vừa là người hướng dẫn, người định hướng, người trọng tài cố vấn cho học sinh đồng thời phải là người nghiên cứu, tìm tòi phát hiện cái mới trong đó, mở rộng và làm phong phú sâu sắc hơn những tri thức khoa học mà bộ môn giảng dạy để không ngừng tự biến đổi mình. Quá trình đó không chỉ bó hẹp ở một khía cạnh tích luỹ kiến thức, tìm tòi kiến thức mới mà rộng hơn là cả về phương pháp giảng dạy .

Bàn về phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp dạy học, trong khoảng hơn 10 năm gần đây, chúng ta tốn không ít thời gian và giấy mực. Song trong thực tế, phương pháp dạy học chưa thực sự trở thành một chìa khoá, một công cụ để giúp các thầy cô giáo trong giảng dạy mà phương pháp dạy học vẫn nằm trong chữ nghĩa giấy tờ, nhiều khi đọc để hiểu được cũng không phải dễ, dẫn đến một thực trạng khiến những người quan tâm đến vấn đề này không khỏi băn khoăn. Như thế nào là đổi mới phương pháp dạy học ? Đổi mới như thế nào? và để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học ta phải làm thế nào ?

Để trả lời rõ các câu hỏi trên một cách đầy đủ có cơ sở khoa học, chiều ngày 23 tháng 11 năm 2010, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội tổ chức buổi hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy; Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng chí: Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí: Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng vụ Trung học phổ thông và các đồng chí chuyên viên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã về thăm , tặng quà và dự hội thảo; về phía Sở Giáo dục có đồng chí Đoàn Hoài Vĩnh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí trong Phòng GDTrH Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Đặc biệt, đến dự hội thảo còn có sự tham gia của Đoàn Cán bộ, chuyên viên do đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục Tuyên Quang dẫn đầu, cùng với 114 giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.
Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website