KẾT QUẢ HỘI GIAO LƯU TRÒ CHƠI DÂN GIAN VIỆT


Trò chơi dân gian chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Nó được kết tinh từ quá trình lao động và sinh hoạt, trong đó tích tụ cả trí tuệ và niềm vui cuộc sống của bao nhiêu thế hệ người Việt Nam xưa.

Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động và Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian cho học sinh THPT các cụm trường trên địa bàn Thành phố. Hôm nay, ngày 27 tháng 12 năm 2009 cụm Hà Đông – Hoài Đức tổ chức giao lưu CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN cho học sinh các trường THPT năm học 2009 – 2010 tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Tham gia giao lưu có các trường THPT: chuyên Nguyễn Huệ, Lê Quý Đôn, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hà Đông, Hoài Đức A, Hoài Đức B, Vạn Xuân và Bình Minh .

Trò chơi dân gian chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Nó được kết tinh từ quá trình lao động và sinh hoạt, trong đó tích tụ cả trí tuệ và niềm vui cuộc sống của bao nhiêu thế hệ người Việt Nam xưa. Trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

Mục đích của giao lưu nhằm giới thiệu đến các em học sinh một số trò chơi dân gian, đồng thời tạo cơ hội để các em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện, từng bước hình thành cho các em kỹ năng hợp tác, kỹ năng hoạt động tập thể và xây dựng môi trường thân thiện. Hội giao lưu còn là nơi để các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tập thể, qua đó đánh giá kết quả bước đầu về triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở các đơn vị.

Nội dung của Hội thi bao gồm các trò chơi: Kéo co; Nhảy bao bố; giành cờ chiến thắng. Luật các trò chơi, cách tính điểm và cơ cấu giải thưởng thực hiện theo Điều lệ đã được các trường thành viên trong cụm thống nhất xây dựng; Hội giao lưu diễn ra sôi nổi, hào hứng, tạo không khí vui tươi lành mạnh, an toàn, thân thiện và đoàn kết; nó mang ý nghĩa giáo dục, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực. Sau đây là kết quả của Hội giao lưu các trò chơi dân gian:

Trò chơi kéo co:


Giải nhất: Nam: Lê Quý Đôn; Nữ: Nguyễn Huệ
Giải nhì: Nam: Nguyễn Huệ ; Nữ: Hà Đông
Giải Ba: Nam Quang Trung ; Nữ: Lê Quý Đôn và Hoài Đức A

Trò chơi nhảy bao bố:

Giải nhất: Nhất Vạn Xuân
Giải nhì: Hoài Đức B
Giải Ba: Bình Minh

Trò chơi Giành cờ chiến thắng:

Giải nhất:Nam: Lê Quý Đôn ; Nữ: Quang Trung
Giải nhì: Nam: Trần Hưng Đạo ; Nữ: Vạn Xuân
Giải Ba: Nam: Nguyễn Huệ - Hoài Đức A; Nữ: Nguyễn Huệ - Lê Quý Đôn

Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website