Hội thi khoa học và kỹ thuật (Intel ISEF) cấp quốc gia


Từ ngày 17/3 đến 18/3 , tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức khai mạc Hội thi khoa học và kỹ thuật (Intel ISEF) cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học với sự tham gia của 26 đề tài xuất sắc nhất của Tp.Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại hội thi, các ý tưởng, đề tài khoa học, kỹ thuật đã được học sinh trình bày và nhận được những ý kiến góp ý, động viên từ phía BTC hội thi Intel ISEF cũng như các nhà khoa học tại hội thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển - Trưởng Ban tổ chức hội thi cấp quốc gia; Chủ tịch Công đoàn GDVN đã dự buổi khai mạc.



Hội thi Intel ISEF nhằm thúc đẩy việc thực hành nghiên cứu khoa học trong học sinh cấp Trung học, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, khuyến khích học sinh vận dụng những kiến thức đã học và giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, tạo cơ hội cho học sinh chia sẻ các ý tưởng khoa học với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong học sinh các trường phổ thông và giáo dục toàn diện học sinh phổ thông, mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học vô cùng phong phú và góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong các trường phổ thông, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.



Phát biểu tại hội thi, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhận định, mục tiêu giáo dục của các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới hiện nay đã thay đổi theo hướng: học sinh học được gì và làm được gì sau khi học; giáo viên là người gợi mở những vấn đề, việc làm cụ thể trong cuộc sống để học sinh nhận thức và giải quyết các vấn đề này bằng những kiến thức từ trường học; nhằm giúp học sinh, những người làm chủ tương lai, tự giác, làm chủ được bản thân, nhận thức được tự nhiên và xã hội, tự giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống.

Thứ trưởng khẳng định, hiện nay đã hội đủ các điều kiện để tổ chức cho học sinh phổ thông học tập, nghiên cứu khoa học: đội ngũ giáo viên phổ thông trên cả nước ngày càng giỏi và năng động; học sinh tiếp nhận thông tin ngày càng phong phú và đa dạng, nhiều chiều thông qua các kênh truyền thông, nhận thức của các em ngày càng nhanh hơn, nhạy bén hơn. Do vậy giáo viên phải hướng học vào các mục tiêu học tập và nghiên cứu ngay từ trung học.



Tham gia hội thi Intel ISEF lần này, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội có 4 đề tài tham gia dự thi. Kết quả: Đề tài: Tạo màu thực phẩm an toàn từ vỏ quả, lá. Đạt giải nhì ( Giải Nhất của lĩnh vực sinh học ), các đề tài: Đèn LED học đường (Vật lý), Nuôi bèo cái làm sạch nước (Sinh), Chế tạo KIT phát hiện sớm virut lợn tai xanh (Sinh) đạt giải Khuyến khích. Đây là sự cố gắng của Thầy , trò trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và khẳng định một điều: công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường ngày càng được chú trọng và góp phần giáo dục toàn diện học sinh phổ, đồng thời mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học vô cùng phong phú.

Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website