KHƠI DẬY TÌNH YÊU MÔN CHUYÊN QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA KHỐI CHUYÊN NGOẠI NGỮ TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN HUỆ


KHƠI DẬY TÌNH YÊU MÔN CHUYÊN

QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA KHỐI CHUYÊN NGOẠI NGỮ

TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN HUỆ


Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của sở giáo dục đào tạo Hà Nội. Thực hiện chỉ đạo hướng dẫn của Ban giám hiệu trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Thực hiện mục tiêu đổi mới dạy học ngoại ngữ trong trường THPT chuyên nhằm nâng cao chất lượng việc dạy học Ngoại Ngữ.

Trong thời gian qua, nhà trường đã và đang thực hiện nhiều hoạt động với mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên và thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ cho học sinh. Một trong những hoạt động đổi mới sáng tạo mang lại hiệu quả cao, hỗ trợ đắc lực cho việc nâng cao năng lực học và dạy ngoại ngữ đặc biệt 3 ngôn ngữ trong hệ chuyên ngữ của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ: Tiếng Anh – tiếng Pháp – Tiếng Nga, đó là hình thức tổ chức các câu lạc bộ, các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa theo mô hình: Học vui – Vui học. Nhằm khơi dậy sự hứng thú với môn học – đặc biệt là môn chuyên, giúp học sinh nhận thức rõ hơn vai trò của ngoại ngữ, tạo sân chơi hấp dẫn, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, chiều ngày 28/12/2022 khối chuyên ngữ đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Công dân toàn cầu”- một chủ đề mà các em mong đợi từ lâu. Đây là một sự kiện thường niên của tổ chuyên môn và học sinh khối chuyên ngoại ngữ trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - là dịp để các em học sinh yêu thích ngoại ngữ, thích giao tiếp, thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử và nghệ thuật của các đất nước trên thế giới, thể hiện tài năng và hiểu biết của mình qua các tác phẩm văn học kinh điển của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng trên thế giới. Những vở kịch, những bài hát, vũ điệu nước ngoài, những trò chơi tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, con người … đã giúp các em gần nhau hơn để chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm học tập và phát triển trong tương lai. Nhà trường và tổ chuyên môn luôn ủng hộ và chấp cánh cho các em học sinh yêu thích môn học Ngoại ngữ có sân chơi để toả sáng

1. Mở đầu chương trình là thước video vô cùng tuyệt vời với chủ đề “Công dân toàn cầu” do ban tổ chức chuẩn bị. Đoạn video đã đưa các em đến với các đất nước xa xôi, với những danh lam thắng cảnh và gặp gỡ những con người nổi tiếng trên thế giới. Để đặt chân đến được các đất nước đó các em hiểu được không thể thiếu vai trò của ngoại ngữ.

2. Tiếp theo chương trình Festival là điệu nhảy “Kalinka” mang đậm chất văn hóa của nước Nga qua sự trình diễn của tốp múa lớp 10 chuyên Nga.


3. Trích đoạn truyện kể của nhà văn Đan Mạch nổi tiếng An-đéc-xen, tác phẩm quen thuộc với bạn đọc trên khắp thế giới đó là “Cô bé bán diêm” đã được tập thể lớp 11 Anh1 dàn dựng và thể hiện.

4. Với những bước nhảy uyển chuyển và khéo léo, tiết mục khiêu vũ trên nền nhạc “Snowman” của lớp 11 Pháp

5. “Ông lão đánh cá và con cá vàng” của A.Pushkin - mặt trời của thi ca Nga, câu chuyện đã trở nên rất quen thuộc với mỗi chúng ta từ thuở còn thơ bé, lớp 11 Nga đã làm sống lại trọn vẹn những cảm xúc ấu thơ ấy!

6.Kachiusa” là bài hát nổi tiếng của Liên Xô trong thời kỳ chiến tranh Vệ quốc và là một trong những bài hát lừng danh nhất nước Nga. Với những lời ca trữ tình tuyệt vời, bài hát đã được phổ lời Việt và trở nên thân thuộc với nhiều thế hệ người Vi - tập thể lớp 12 Nga đã đem nét văn hóa của xứ sở bạch dương đến gần hơn với hội trường qua màn nhảy truyền thống Kachiusa. Lietuvių kalbos korepetitorius Vilniuje https://korepetitoriai.intellectus.lt/lietuviu-kalbos-korepetitoriai-vilniuje-kaune-ir-klaipedoje/

7. Phần giải trí dành cho khán giả được CLB NEC của trường mang đến với những câu hỏi tìm hiểu về các đất nước và con người nổi tiếng trên thế giới đã mang đến đầy ắp những tiếng cười trong hội trường.

8. Triệu đóa hồng là khúc ca lãng mạn nhưng có sức lay động lớn bởi sự chân thành, mộc mạc. Lời bài hát dựa theo câu chuyện tình yêu của chàng họa sĩ nghèo người Gruzia và nàng ca sĩ người Pháp Magragita. Bài hát đến từ tập thể 10 Nga.

9. Khuấy động không khí vui nhộn là điệu nhảy “Likey” - Lớp 11 Anh 2

10. Tiếp đến là những ca từ ngọt ngào, sâu lắng, qua bài hát “Triệu đóa Hồng” qua phần thể hiện của tập thể lớp 10 Chuyên Nga.

11. Nhạc kịch “Công chúa ngủ trong rừng” - 10 chuyên Pháp. Công chúa ngủ trong rừng là truyện cổ tích của Charles Perrault và Grimes -là câu chuyện gối đầu giường của nhiều bạn trẻ Việt Nam.


12. Không khí của sân khấu dường như nóng bừng lên vì sức cháy hoạt cảnh & hát tốp ca “Do you hear the people sing” - 10 Anh 2.

13. Kết thúc chương trình là phần giao lưu với khán giả & bốc thăm trúng thưởng, trao giải thưởng và chụp ảnh lưu niệm. Buổi ngoại khóa đã thành công rực rỡ là có sự tham dự, cổ vũ động viên của BGH nhà trường & sự góp sức của các Thầy/ Cô giáo trong tổ NN, đặc biệt là sự dày công tập luyện của các em học sinh trong khối ngoại ngữ và không thể không nhắc đến những MC tài năng của khối chuyên Nga.







Chia sẻ


Các tin khác:

Liên kết website