Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Ngày vui giữa mùa đại dịch!


Khi tiếng ve gióng giả cùng cái oi nồng của những ngày cuối  hạ còn vừa lưu luyến rời đi thì cũng là lúc thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ gặp lại nhau sau khoảng thời gian nghỉ hè đằng đẵng. Ngày hôm nay - 5/9/2020, nơi sân trường biết mấy thân thương, các thầy cô lại dang rộng vòng tay đón những lứa học trò thân yêu, là những K73 vừa mới bước chân vào môi trường mơ ước, là những K72 vững vàng lên lớp 11 và cũng là lễ khai giảng cuối cùng trong cuộc đời áo trắng của những học sinh K71.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta luôn có những dấu mốc tưởng chừng rất đỗi quen thuộc nhưng không bao giờ trở nên cũ kỹ- ngày tựu trường luôn là một mốc thời gian như thế. Cứ mỗi khi nhìn khí sắc đất trời chuyển mình qua thu, ta lại mong ngóng ngày lễ tựu trường như một lẽ thường tình, để được gặp lại thầy cô và bạn bè. Hòa chung trong bầu không khí náo nức của ngày lễ Toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy trò trường THPT chuyên Nguyễn Huệ  long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới . Dưới vòm trời xanh lá lại lấp lánh ánh mắt, nụ cười rạng rỡ, ấm áp của thầy cô, bè bạn và rộn ràng âm thanh tiếng trống trường đón chào một năm học mới. smokeshop

Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đến từ các khối chuyên khác nhau trong nhà trường đã mở đầu buổi Lễ trong một không khí vừa trang trọng vừa tươi vui.  Đầu tiên là một ca khúc trữ tình tha thiết  do cô bạn duyên dáng Nguyễn Ngân Giang (K72 Địa) trình bày.


pic1.jpg

Giọng ca trầm ấm đầy nội lực của hai bạn Nguyễn Hải Nam (K72 Hóa 1) và Quốc Anh (K72 Sinh) trong ca khúc “ Tổ Quốc gọi tên mình” đã khơi gợi trong người nghe biết bao cảm xúc vừa tự hào vừa xúc động .

pic2.jpg

Đội văn nghệ của trường trong tà áo dài đỏ rất bắt mắt cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả với ca khúc  "Người giáo viên nhân dân".

pic3.jpg

Sau những màn trình diễn văn nghệ tuyệt vời là giây phút trang nghiêm diễn ra buổi lễ khai giảng.

Phó Hiệu trưởng nhà trường - Cô Phạm Thúy Hằng với lời phát biểu khai mạc buổi lễ năm học 2020-2021.

pic4.jpg

Nhận được những tràng pháo tay, sự chào đón nồng nhiệt và những tình cảm chân thành đến từ các anh chị khóa K71 và K72, những em học sinh K73 vô cùng vui mừng và phấn khởi. Có lẽ đây sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời học sinh của các em.

 Dù là lễ tựu trường nhưng mọi người vẫn chấp hành nghiêm túc quy định đeo khẩu trang.

Sau lời khai mạc của Phó Hiệu trưởng nhà trường là giây phút của thời khắc thiêng liêng - giờ chào cờ đầu tiên của năm học mới. Các bạn học sinh và các đại biểu cùng nhau nghiêm trang hướng đến lá cờ Tổ Quốc.

pic5.jpg

pic6.jpg

Phó Hiệu Trưởng nhà trường - thầy Lê Trung Tín trang trọng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

pic7.jpg

Sự chăm chú của học sinh khi lắng nghe từng lời của thầy Phó Hiệu trưởng.

Hiệu Trưởng nhà trường - thầy Nguyễn Hoàng Kim đọc diễn văn khai giảng và đánh những hồi trống dài báo hiệu một năm học mới tràn đầy hi vọng.

pic8.jpg

pic9.jpg

Xúc động lắng nghe âm vang của tiếng trống trường mỗi học trò Chuyên Nguyễn Huệ đều ý thức sâu sắc về nhịp đi gấp gáp của thời gian, về sứ mệnh rèn đức luyện tài để kế thừa, tiếp nối truyền thống học tập vẻ vang của các thế hệ học sinh nhà trường. Trong khoảnh khắc thiêng liêng, trang trọng mỗi người đều thầm hứa với lòng mình sẽ cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để đạt thành tích cao nhất trong nămn học này.

Lễ Khai giảng gói gọn trong 45 phút nhưng ấn tượng sâu đậm của buổi lễ vẫn còn in dấu trong tâm khảm của mỗi người. Rời khoảng sân đầy nắng về với các lớp học thân thuộc, với những phút giây ôn lại lịch sử vẻ vang của nhà trường một lần nữa các bạn học sinh được sống lại trong không khí hào hùng của những năm tháng kháng chiến kiến quốc hào hùng của dân tộc, cũng là những năm tháng khởi đầu của mái trường Chuyên Nguyễn Huệ thân yêu. Một năm học với biết bao thử thách và cơ hội đã bắt đầu, CNH chúc toàn thể thầy cô và học sinh có một năm dạy học thành công và đạt những thành tích xuất sắc.


Chia sẻ


Các tin khác:

Weblinks