Kế hoạch tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Năm học 2011 - 2012


11:29:54 17/11/2011

Căn cứ chương trình công tác năm 2011 –2012 của Sở GD và ĐT Hà Nội và kế hoạch hoạt động ngoại khóa của nhà trường. - Được sự đồng ý của Đảng ủy BGH nhà trường. Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Huệ xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” trường THPT chuyên Nguyễn Huệ năm học 2011 – 2012 như sau:
  1. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

Giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh niềm tin, tự hào về Thủ đô 1000 năm Văn hiến, góp phần thực hiện tốt Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” hướng tới mục tiêu xây dựng “Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”.

Tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

II. QUY ĐỊNH CỦA HỘI DIỄN:

1. Chủ đề của Hội thi:

Với nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Thủ đô, tình yêu quê hương đất nước, mái trường, tình thầy – trò , khuyến khích hát dân ca và những tác phẩm về ngành Giáo dục và Đào tạo.

2 .Đối tượng tham gia Hội thi:

Là học sinh hiện đang học tập tại trường thuộc năm học 2011 – 2012, có học lực khá – giỏi và hạnh kiểm tốt trở lên.

3. Thể loại tham gia Hội diễn: Ca, Múa, Nhạc.

- Ca: các tiết mục tham gia cuộc thi có thể là đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca. Các bài hát bằng tiếng việt phổ thông, các tiết mục được dùng băng đĩa có nhạc đệm nhưng không được dùng băng đĩa có ghi sẵn lời hát. Người ngoài sân khấu không được hát thay phần thí sinh đang biểu diên trên sân khấu.

  • - Múa: Có thể múa đơn, múa đội, tốp múa. Phầm múa minh họa cho hát và cho biểu diễn nhạc cụ không tính là tiết mục múa độc lập. Khuyến khích khai thác các chất liệu múa mạng đậm bản sắc dân tộc và mang sắc thái dân gian Việt Nam.
  • Nhạc: Có thể độc tấu, song tấu, tam tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. các tiết mục không được dùng băng đia nghi sẵn phần biểu diễn.

- Mỗi chi đoàn chọn 01 tiết mục xuất sắc nhất dự thi. Thuộc một trong các thể loại như ca, múa, nhạc. Các tiết mục tham gia dự thi cần có dàn dựng, có múa phụ hoạ, diễn viên ăn mặc đẹp khi lên dự thi.

4- Nhạc đệm và trang trí sân khấu của Hội diễn:

  • Phần nhạc đệm của hội diễn.

- Ban tổ chức không có đàn Ogan bao sân khấu, chỉ có đầu đọc băng, đĩa và USB cho các chi đoàn.

- Các chi đoàn tự chuẩn bị nhạc đệm bằng băng, đĩa để biểu diễn.

  • Trang trí sân khấu:

- Ban tổ chức trang trí sân khấu theo chủ đề Hội thi.

5- Thời gian, thứ tự biểu diễn, địa điểm tổ chức:

- Thời gian nộp danh sách đăng ký tiết mục theo mẫu: Từ ngày thứ 2 (31/10) đến thứ 7 (5/11) tại văn phòng Đoàn trường. (chi đoàn nào không đăng ký tiết mục đúng thời gian quy định sẽ không được tham gia hội thi)

Mẫu đăng ký tiết mục Hội thi Giai điệu tuổi hồng” năm học 2011 - 2012: Lớp: ........

STT
Tên bài hátTác giảThể loạiNgười biểu diễn
.......
.......................

 Xác nhận của GVCN Đại diện lớp                               Hà đông, ngày ... tháng .... năm 2011

                         (Ký)                                                                                       (Ký)

- Thời gian bốc thăm: giờ ra chơi tiết 3 ngày thứ 5 (08/11/20110). (Khối sáng bốc thăm buổi sáng, khối chiều bốc thăm buổi chiều). Tại văn phòng đoàn.

- Thứ tự các lớp biểu diễn sẽ được công bố vào ngày thứ 6 (11/11/2011).

- Thời gian tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cả ngày 13/11/2011 (Chủ nhật): Sáng từ 7h30’ đến 11h; Chiều từ 13h30’ đến 16h30’

- Thứ tự biểu diễn: Được xác định bằng rút thăm.

+ Các chi đoàn có thứ tự rút thăm từ 1 đến 25 thì biểu diễn buổi sáng từ 7h30’ đến hết.

+ Các trường có thứ tự rút thăm từ 26 đến 45 thì biểu diễn buổi chiều từ 13 gờ 30 phút đến hết.

Chú ý: (Đoàn trường sẽ trừ điểm sinh hoạt tập thể của chi đoàn nào không có tiết mục tham gia, và tham gia không có sự chuẩn bị).

- Địa điểm tổ chức hội thi: Nhà tập đa năng 2.

6. Đánh giá điểm và cơ cấu giải thưởng:

A - Điểm:

  1. Điểm tiết mục.

Các tiết mục tham gia Hội thi được chấm theo thang điểm 20, chính xác đến 0,1 điểm. Trong đó điểm nghệ thuật là 10 điểm; Điểm trang phục là 5 điểm; Điểm dàn dựng là 5 điểm.

B - Cơ cấu giải thưởng:

- Đơn ca, song ca, tam ca, tứ ca: 02 giải nhất ; 02 giải nhì; 02 giải ba; 08 giải KK

- Tốp ca – đồng ca: 01 giải nhất ; 01 giải nhì; 01 giải ba; 07 giải khuyến khích

- Múa: 01 giải nhất ; 01 giải nhì; 01 giải ba; 08 giải khuyến khích

- Nhạc: 01 giải nhất ; 01 giải nhì; 01 giải ba; 07 giải khuyến khích

Ghi chú:

- Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế tại hội thi và Ban tổ chức là người quyết định.

- BTC căn cứ vào kết quả thi của các chi đoàn để tặng giấy khen, tiền thưởng và cộng điểm thi đua cho các chi đoàn đạt giải nhất, nhì, ba và tham gia đầy đủ nghiêm túc.

- Các tiết mục có điểm cao nhất căn cứ theo thể loại sẽ được chọn để công diễm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

7 -Kinh phí Hội diễn:

- Kinh phí tập luyện, thuê trang phục, chuẩn bị nhạc cũng như phục vụ đi lại trong quá trình tham dự Hội thi do các chi đoàn tự túc.

- Kinh phí tổ chức: Thuê sân khấu, trông xe, Âm thanh, ánh sáng, khách mời, giám khảo, giải thưởng cho Hội thi Ban tổ chức chuẩn bị.

III –TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1-Thành lập Ban chỉ đạo:

- Ông Thái Văn Bình - Hiệu trưởng - Trưởng ban:

- Ông: Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Bà Lê nguyên Hương – Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Ông: Nguyễn Thế Hùng - Phó Hiệu trưởng - Phó ban:

- Ông: Lê Đăng Tặng - Bí thư đoàn trường - Phó ban.

- Ông: Nguyễn Chí Thường – Phó bí thư đoàn trường - Ủy viên.

- Ông: Nguyễn Minh Thành – Ủy viên BCH đoàn trường - Ủy viên.

- Bà: Doãn Thị Xuân Hòa – Kế toán - Ủy viên.

- Bà: Bùi Thạch Mỹ - Thủ quỹ - Ủy viên.

2- Ban giám khảo.

- Ban tổ chức mời: 01 giám khảo Ca , 01 giám khảo Múa, 01 giám khảo Nhạc.

3 - Phân công công việc:

+ Đ/c Nguyễn Minh Thành tập hợp danh sách, cho bốc thăm và chuẩn bị các văn bản cho hội thi.

+ Đ/c Nguyễn Chí Thường chuẩn bị sân khấu, ghế giáo viên, học sinh đi cổ vũ và ổn định nề nếp trước, trong hội thi. Sau hội thi cất gọn ghế giáo viên, học sinh và sân khấu.

+ Đ/c Lê Đăng Tặng lên nội dung chương trình, Mời BGK, Dự trù kinh phí và điều hành chương trình.   


PV.TongHop 

Share
Liên kết website